4 tháng 4, 2014

Chính Thức Khai Trương Công Viên Yên Sở

Được sự đồng thuận của Ủy ban Nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội, ngày 4/4/2014, Tập đoàn Gamuda Berhad đã tổ chức Lễ Khai trương Công Viên Yên Sở, chính thức mở cửa công viên để phục vụ người dân Thủ đô.
Một góc Công viên Yên Sở - Vườn Điêu Khắc
Thủ tướng Malaysia, Ngài Dato’ Azmil Zabidi (bên trái) và Chủ tịch Tập đoàn Gamuda Berhad (bên phải)
Thủ Tướng Malaysia thăm dự án Gamuda City
Tiết mục Múa truyền thống Việt Nam khai mạc buổi lễ
Điệu múa Văn hóa Việt Nam và Malaysia giao hòa
Buổi lễ có sự tham gia và chứng kiến của các quan chức cấp cao của chính phủ Việt Nam, chính phủ Malaysia và thành phố Hà Nội. Về phía Việt Nam có Ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Về phía Malaysia có Ngài Dato’ Najib Razak, Thủ tướng Malaysia; Ngài Dato’ Azmil Zabidi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Malaysia tại Việt Nam cùng các bộ trưởng của chính phủ Malaysia; Về phía Thành phố Hà Nội có ông Nguyễn Thế Thảo, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; các Phó chủ tịch cùng các lãnh đạo của các Sở ban ngành Thành phố Hà Nội và chính quyền địa phương;  Về phía Chủ đầu tư, có sự hiện diện của Ngài Dato Lin Yun Ling, Chủ tịch Tập đoàn Gamuda Berhad; đại diện của Gamuda Land Việt Nam và các cơ quan thông tấn báo chí.

Các quan chức cấp cao từ hai nước Malaysia, Việt Nam và Thành phố Hà Nội cùng các lãnh đạo sở ban ngành, cơ quan truyền thông báo chí tới tham dự 
Tháng 8 năm 2007, UBND thành phố Hà Nội đã ký Biên bản thỏa thuận với tập đoàn Gamuda Berhad đồng ý để Tập đoàn được đầu tư phát triển Công viên Yên Sở. Đến tháng 12 năm 2007, Tập đoàn đã được cấp Giấy phép đầu tư cho phép đầu tư phát triển dự án Công viên Yên Sở tại quận Hoàng Mai, Hà Nội. Từ tháng 1 năm 2008, Gamuda đã khởi công xây dựng và cải tạo khu Công viên và hoàn thiện các hạng mục chính vào đúng thời điểm chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Với kinh nghiệm và chuyên môn về lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, Gamuda đã cải tạo và làm sống dậy cả một vùng đất hồ trũng, ô nhiễm và hoang hóa để trở thành một công viên xanh, sạch, đẹp, được chăm sóc cẩn thận với hàng loạt các công trình như nhà triển lãm nghệ thuật, nhà thuyền, rạp hát ngoài trời, vườn mê cung, làng văn hóa và rất nhiều những cảnh quan khác. Công Viên Yên Sở đã giành được Giải thưởng cao quý về Thiết kế Kiến trúc cảnh quan năm 2011 do Viện Kiến trúc Cảnh quan Malaysia (ILAM) trao tặng.
Ngài Dato Lin Yun Ling, Chủ tịch Tập đoàn Gamuda Berhad phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ, Dato’ Lin Yun Ling, Chủ tịch Tập đoàn Gamuda Berhad: “Cùng với việc nạo vét và làm sạch nước của cụm 5 hồ Yên Sở, việc Nhà máy xử lý nước thải Yên Sở (dự án cũng do Gamuda Berhad đầu tư) được bàn giao đưa vào vận hành từ tháng 8 năm 2013, nước các hồ Yên Sở giờ đã sạch hơn và giảm hẳn tình trạng ô nhiễm, góp phần tạo nên cảnh quan trong lành cho Công viên”. Ông còn nhấn mạnh: “Một công viên đẹp cần phải có những biện pháp quản lý thường xuyên và chuyên nghiệp, được chăm sóc và kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo chất lượng,nhất là khi công viên được mở cửa cho công chúng. Về phần Gamuda, chúng tôi cam kết sẽ duy trì chất lượng của Công viên để phục vụ nhân dân khu vực quận Hoàng Mai, Thanh Trì nói riêng và người dân thủ đô nói chung.” Ông chia sẻ thêm: “Gamuda cam kết với UBND Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng những tiện ích đẳng cấp quốc tế cho Công viên trong tương lai. Cùng với hai Khu đô thị và một trung tâm thương mại, Công viên sẽ giúp cải thiện chất lượng sống của người dân tại cửa ngõ phía Nam của Thủ đô.”

Ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu
Ông Nguyễn Thế Thảo, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội phát biểu: “Cùng với việc chuyển giao công trình Nhà máy xử lý nước thải Yên Sở cho Thành phố vào 30 tháng 8 năm 2013, việc khai trương Công viên Yên Sở ngày hôm nay thể hiện quyết tâm và sự nghiêm túc của Chủ đầu tư. Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Thành phố Hà Nội, tôi ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp tích cực của Tập đoàn Gamuda Berhad cho sự phát triển chung của Thủ đô Hà Nội trong thời gian qua.” Ông nhấn mạnh: “Trong bối cảnh lĩnh vực vui chơi giải trí tại Thủ đô được đánh giá còn rất nhiều tiềm năng, nhưng chưa được khai thác hiệu quả, chưa có nhiều dự án quy mô lớn và hấp dẫn để thu hút khách du lịch. Việc khai trương Công viên Yên Sở, công viên chủ đề lớn nhất và tốt nhất của khu vực phía Nam Thành phố là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng với nhân dân Thủ đô. Công viên sẽ mang lại cho người dân Thủ đô một không gian xanh mang đậm bản sắc văn hóa và truyền thống của người Hà Nội. Đồng thời ghi dấu cho mối quan hệ tốt đẹp giữa Thành phố Hà Nội và Tập đoàn Gamuda Berhad Malaysia. Với trách nhiệm của mình, Thành phố Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và sẽ cùng với Tập đoàn Gamuda Berhad tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện giai đoạn tiếp theo của Dự án.”

Nghi lễ cắt băng Khai trương Công viên Yên Sở
Thủ tướng Malaysia Dato’ Seri Mohd Najib Abdul Razak (ở giữa), ông Nguyễn Thế Thảo - Chủ tịch UBND Hà Nội (bên phải, thứ 2 từ ngoài vào), Dato’ Lin Yun Ling, Chủ tịch Tập đoàn Gamuda Berhad (bên phải ngoài cùng), Ông Phạm Quang Nghị, Bí thư thành ủy (bên trái thứ 2); Ông Cheong Ho Kuan - Tổng Giám đốc Gamuda Land Việt Nam (bên trái ngoài cùng) 
Bài hát "Bài ca về Trái đất" ngợi ca về mầu xanh và công trình của Công viên Yên Sở
Khu làng Truyền thống và Cây cầu Son là một trong những hạng mục lưu giữ nét văn hóa của thủ đô Hà Nội 
Tọa lạc tại cửa ngõ phía Nam và được ví như lá phổi xanh của thủ đô Hà Nội, với diện tích 323 hecta, công viên Yên Sở là công viên xanh lớn nhất Hà Nội với diện tích cây xanh, mặt hồ và các tiện ích khác. Lấy cảm hứng từ những yếu tố lịch sử của thủ đô và mang đến một trải nghiệm mới với những giá trị truyền thống và đương đại, Công viên Yên Sở sẽ mang lại những lợi ích lớn lao trong việc thúc đẩy những giá trị văn hóa và cộng đồng, cơ hội kinh doanh và đầu tư cũng như phát triển du lịch tại vùng đất phía Nam Hà Nội. Công Viên Yên Sở cùng với Thành Phố mới Gamuda City được Tập đoàn Gamuda Berhad Malaysia đầu tư và phát triển đã, đang và sẽ là điểm đến mới của giao thương và phát triển tại cửa ngõ phía Nam thành phố.