9 tháng 5, 2013

Buổi tọa đàm "Khả năng phục hồi của thị trường bất động sản Việt Nam"

Sáng ngày 9 tháng 5, 2013, tại trụ sở của Báo Vietnam Investment Review (VIR) – cơ quan của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, buổi tọa đàm “Khả năng phục hồi của thị trường bất động sản Việt Nam” được báo VIR tổ chức với sự bảo trợ của công ty Gamuda Land Việt Nam.
Buổi tọa đàm "Khả năng phục hồi của thị trường bất động sản Việt Nam"
Buổi tọa đàm được tổ chức trong bối cảnh nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng đang gặp phải rất nhiều khó khăn với mục đích cung cấp tới chủ đầu tư, cơ quan, ban ngành quản lý nhà nước những đánh giá khách quan và nhận định đa chiều về thị trường bất động sản của Việt Nam trong những tháng cuối năm 2013. Các nhà hoạch định chính sách, đại diện lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng, Ngân hàng nhà nước và chuyên gia kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản – tài chính – ngân hàng, các doanh nghiệp bất động sản uy tín và đại diện các cơ quan truyền thông đã tới tham dự chia sẻ và đưa tin về sự kiện này.
Ba chủ đề chính được đưa ra thảo luận trong buổi tọa đàm gồm “quan điểm đối với việc giải cứu bất động sản, giải pháp hỗ trợ thị trường theo Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ (1/03/2013) và dự báo khả năng phục hồi của thị trường bất động sản.
Ông Cheong Ho Kuan, Tổng Giám Đốc Gamuda Land Việt Nam chia sẻ “thị trường bất động sản đang gặp rất nhiều khó khăn và đây là lúc cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các doanh nghiệp, ngân hàng và chính phủ Việt Nam. Ngân hàng cần triển khai các gói tín dụng với lãi suất ưu đãi để người dân có nguồn vốn mua bất động sản. Chính phủ nên triển khai các chính sách phù hợp để lấy lại lòng tin cho người dân. Những chính sách linh hoạt như vậy sẽ giúp thị trường sẽ ấm hơn sau 1 tới 2 năm nữa.”